Thừa lái (Oversteer)/ Thiếu lái(Understeer) là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục

  12 Th8 2021  



Understeer (thiếu lái) và Oversteer (thừa lái) là hai trạng thái nghe thì lạ lẫm nhưng lại gần gũi đến mức đáng sợ. Đây là một trong những nguyên nhân thường gặp nhất khiến xe bị mất lái, dẫn đến các vụ tai nạn nghiêm trọng. Cùng Xế Cưng tìm hiểu xem chúng là gì và sửa như thế nào nhé.
Anh em cùng join group và like fanpage Xế Cưng để cùng cập nhật, trao đổi những thông tin và tin tức về xe.
Fanpage:
Group:
Mục lục:
0:00 Intro
0: 21 Understeer là gì, các trường hợp dẫn đến understeer
1:33 Cách khắc phục understeer trong từng trường hợp
3:18 Tổng kết về understeer
4:45 Oversteer là gì, các trường hợp dẫn đến oversteer
5:25 Giải thích về Lift-off oversteer
6:14 Cách khắc phục oversteer trong từng trường hợp
8:06 Kết luận
Liên hệ công việc: [email protected] hoặc sđt: 0902196456
#xếcưng

Nguồn: https://tdvn.com.vn/

7 thoughts on “Thừa lái (Oversteer)/ Thiếu lái(Understeer) là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục

  1. Hơi phức tạp, nhưng mà cuối cùng có bài về xử lý mất lái :))
    Đáng ra cái tit nên là mất lái và cách xử lý, vì bản chất over hay under cũng chỉ là mất lái với 2 trạng thái khác nhau thoai :))
    Cá nhân đã bị understeer rất nhiều lần, ở tốc độ đôi khi chỉ 20-30, và thậm chỉ 1 lần còn va chạm, ngay tại lăng bác với 1 cú understeer 20-30kmh, thì thấy xử lý understeer đáng sợ hơn oversteer :'(
    Under khi trọng tâm đang không dồn lên trục trước đáng sợ ở chỗ xử lý đúng kỹ thuật "turn into slide" nó cần quá nhiều thời gian mà khi đấy phanh không có ý nghĩa gì cả, nhất là với xe cầu trước :v

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.